กล้องวงจรปิดแบบไร้สาย กับแบบเดินสาย แบบไหนดีกว่ากันนะ ?

Last updated: 16 มี.ค. 2567  |  65 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องวงจรปิดแบบไร้สาย กับแบบเดินสาย แบบไหนดีกว่ากันนะ ?

กล้องวงจรปิดหลักๆแล้วจะมี 2 แบบ คือ แบบไร้สาย และแบบเดินสาย แบบไหนมันดีกว่ากัน และเหมาะสมกับการใช้งานของเราล่ะ



แบบที่ 1 กล้องวงจรปิดแบบไร้สาย หรือที่เรียกกันว่ากล้อง WIFI นั้นเอง

กล้องแบบนี้ความจริงแล้วไม่ได้ไร้สายนะ เพราะต้องเสียบอะแดปเตอร์ให้มีไฟเลี้ยงกล้อง กล้องถึงจะทำงานได้ แต่กล้องแบบนี้จะติดตั้งง่าย ไม่ต้องจ้างช่างก็ได้ สามารถติดตั้งเองได้เลย แค่บ้านมี WIFI และที่สำคัญจุดที่เราจะติดตั้งกล้อง สัญญาณ WIFI ก็ต้องไปถึงด้วยนะ กล้องแบบนี้จะเหมากับบ้านที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบให้บุคคลภายนอกเข้าไปทำอะไรในบ้าน และสำหรับคนที่งบประมาณไม่สูงมาก



แบบที่ 2 กล้องวงจรปิดแบบเดินสาย

กล้องแบบนี้ราคาจะค่อนข้างสูง เนื่องจากมีอุปกรร์หลายอย่าง แต่ก็มีความเสถียรมากกว่ากล้องแบบไร้สาย เพราะเป็นการเดินสายสัญญาณเน็ตไปยังจุดติดตั้งแต่ละจุด การส่งส่งสัญญาณก็จะเสถียร และลดการรบกวนของคลื่นสัญญาณอื่นๆได้มากกว่า ก็จะเหมากับคนที่ต้องการติดตั้งกล้องเป้นจำนวนเยอะๆ หรือหน่วยงาน บริษัท เป็นต้น

แต่ปัจจุบันกล้องแบบไร้สายบางแบรนด์ก็ทำออกมาให้รองรับระบบการเดินสาย สามารถเดินสายใช้ระบบเดียวกันแบบกล้องเดินสายได้ และฟังก์ชั่นส์ก็ค่อนข้างหลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบแบบไหน สะดวกแบบไหน เลือกในสิ่งที่เราคิดว่าดีสำหรับเรา ตอบโจทย์เราก็พอ


ปรึกษาเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด หรือระบบความปลอดภัยอื่นๆ

Line : @hiviewproduct

Tel : 02-000-5425


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้