การเซ็ทค่า ระบบ CPE อุปกรณ์ไร้สาย แบบไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์เซ็ท

Last updated: 20 พ.ย. 2563  |  6081 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเซ็ทค่า ระบบ CPE อุปกรณ์ไร้สาย แบบไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์เซ็ท

     อุปกรณ์นี้คือตัว CPE (Customer Premises Equipment) แบบ point to point ในการรับส่งข้อมูลแบบ wireless ของคอมพิวเตอร์ ออกแบบมาให้ใช้ระยะทางได้ถึง 1 กิโลเมตร สามารถนำไปทำเป็นฮอตสปอต Wi-Fi ได้ ซึ่ง1 แม่จะรับได้ 3 ลูก ฝั่งของตัวแม่นั้นจะไว้ที่ NVR ซึ่งอุปกรณ์จะมีทั้งตัวแม่และตัวลูก อุปกรณ์ตัวนึงสามารถเป็นได้ทั้งตัวแม่และตัวลูก ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้
**ที่สำคัญ อุปกรณ์นี้สามารถตั้งค่าได้โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ เหมือนหลายๆยี่ห้อ 

วิธีการตั้งค่า

1.แกะฝาออก ก็จะเจอพอร์ตของช่องที่ไว้เชื่อมต่อ อุปกรณ์จะมี 1 คู่หรือเรียกว่า 1 ชุดพร้อมตัว Adaptor ที่เป็น POE อีก 1 คู่ ที่ตัวของอุปกรณ์นี้จะไม่มีช่องให้เสียบ Adaptor คือจะรับไฟจากที่เป็น Passive จาก POE โดยตรง ตัวอุปกรณ์นั้นจะมี Port Lan 2 ช่อง คือ ช่อง LAN กับ ช่อง WAN


 2. นำสายแลนมาเสียบที่ช่อง WAN ของตัวอุปกรณ์ ซึ่งช่อง WAN จะเป็นช่องที่รับ Data แล้วก็ Power ของตัว CPE
**โดยปกติแล้วสายแลน จะเดินได้ระยะทางสูงสุดคือ 100 เมตร



3. ส่วนอีกฝั่งก็จะเสียบกับ Adaptor ตัว Adaptor จะมี 2 ช่องเช่นกัน คือ ช่อง POE กับ ช่อง LAN ซึ่งจะต้องเสียบที่ช่อง POE เพราะช่อง LAN นั้นจะเป็นช่องที่เราเอาสายแลนที่มาจากเครื่องบันทึก หรือมาจาก Router มาเสียบที่ช่อง LAN


4. เสร็จแล้วก็เสียบปลั๊ก เมื่อเสียบปลั๊กแล้วจะมีไฟวิ่ง

     จากนั้นก็ทำการเซ็ท เพราะเมื่อมีสินค้าใหม่ๆมาซึ่งยังไม่รู้จักกัน เราจึงจะทำการเซ็ทเพื่อให้มันรู้จักกัน มีวิธีการทำโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์อย่างไรบ้าง มาดูกัน
1. ต้องทำการคืนค่าโรงงานของอุปกรณ์ทั้ง 2 ก่อน
2. รอให้เครื่อง reboot ซึ่งจะมีไฟวิ่งวนอยู่ที่เครื่อง


3. ให้ดูที่อุปกรณ์ทั้ง 2 ตัว เพราะอุปกรณ์ 1 ชุดจะต้องมีทั้งตัวแม่และตัวลูก  ซึ่ง H เป็นตัวแม่ ส่วนตัว C นี้เป็นตัวลูก ตัวนึงต้องเป็น H ตัวนึงต้องเป็น C จะเป็น CC HH ไม่ได้ ต้องเป็น CH 
**ในกรณีที่เมื่อเปิดมาแล้วไม่ขึ้นเป็น CH ให้ปรับ SwitchMode
 
 
4. เมื่อโหมดถูกต้องแล้ว ให้กดปุ่ม reset ค้างไว้ จนกว่าไฟ power สีเขียวจะดับ


6. จากนั้นรอสักพักเพื่อให้เครื่องคืนค่าโรงงานประมาณ 1-2 นาที
     
     หลังจากที่ reset เรียบร้อยแล้ว สถานะก็จะขึ้นมาพร้อมโหมดการทำงาน สังเกตได้ที่หน้าจอของแต่ละอุปกรณ์ว่าเป็นโหมด C หรือ โหมด H
 

     เมื่อเสร็จจากการ reset แล้ว ต่อมาก็จะทำการแอด ก็คือกดปุ่ม reset เช่นเดิม แต่แตกต่างกันตรงที่ว่า เมื่อ reset จะกดปุ่ม reset ค้างไว้นานๆ แต่ถ้าเป็นการแอดจะกดแค่ 1 ครั้ง

7. กดปุ่ม 1 ครั้ง จากนั้นรอประมาณ 1-2 นาทีให้อุปกรณ์เชื่อมต่อกันและอุปกรณ์จะหาช่องสัญญาณ Wi-Fi ที่ดีที่สุดให้เราด้วย โดยจะมีสัญลักษณ์ตัว P แล้วมีไฟวิ่งวนไปเรื่อยๆ อุปกรณ์ใช้ได้หรือไม่ สังเกตได้ว่าตัว P จะปรากฏขึ้นมาพร้อมกับตัวเลข
 

9. เมื่ออุปกรณ์เชื่อมต่อกันแล้ว ก็จะขึ้นตัว P พร้อมกับตัวเลข ทั้ง 2 อุปกรณ์ 
10. ปิดฝาให้เหมือนเดิม

 
เท่านี้ก็ถือว่าเสร็จสิ้นแล้วนำมาใช้งานได้
 สนใจสั่งซื้อสินค้า คลิกที่นี่
 
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ศุฐิศา จำกัด 
Tel. 02-524-0191 Hotline 094-297-9553

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้