เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหา ภาพกล้องวงจรปิดออฟไลน์

Last updated: 12 มิ.ย. 2563  |  51651 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหา ภาพกล้องวงจรปิดออฟไลน์


วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดไม่ลับง่ายๆ ว่าทำไม เราถึงไม่สามารถดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือได้ พร้อมบอกวิธีแก้ไข ถ้ารู้แล้วอย่าลืมแชร์ความรู้ให้เพื่อนๆด้วยนะคะ ซึ่งอันดับแรกเลยเราจะพบปัญหาการแสดงภาพ จากกล้องวงจรปิด ออฟไลน์บ้าง จอภาพดำบ้าง อย่างพึ่งเรียกช่าง ให้เราทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ก่อนค่ะ 

             

.....ให้ดูสาย LAN Internet เช็คสาย LAN เช็คสายก่อนว่าสายได้เสียบอยู่หลังเครื่องบันทึกภาพหรือเปล่า ซึ่งสาย LAN ส่วนใหญ่จะมีสายสีขาว หรือไม่ก็สีแดง เราต้องเช็คดูว่าช่องที่ เสียบสายLAN นั้น มีไฟกระพริบหรือเปล่า บางเครื่องไฟสถานะอาจไม่ได้แสดงอยู่ทางด้านหลังเครื่อง แต่จะไปปรากฏอยู่ด้านหน้ากล่องเครื่องบันทึกภาพ ถ้าสาย LAN ให้ถอดแล้วค่อยเสียบใหม่ ให้แน่นก่อน แล้วค่อยเช็คในโทรศัพท์มือถืออีกรอบ ถ้าสาย LAN หลวมมันจะทำให้เราไม่สามารถแสดงภาพบนหน้าจอโทรศัพท์ได้ค่ะ

..... เคล็ดลับข้างต้น คือการเช็คสาย LAN นะคะ ซึ่งถ้าทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้วไม่ได้ ให้ลองเช็คสายอินเตอร์เน็ต  เราว์เตอร์เน็ตบ้านที่ท่านใช้อยู่ค่ะ หรือที่เราเรียกกันว่ากล่องอินเตอร์เน็ตค่ะ  ถ้าเราเสียบสายอินเตอร์เน็ตหลวม สถานะไฟก็จะไม่แสดง 

......เมื่อเช็คแล้วสัญญาณก็ยังไม่มาอีกขั้นตอนต่อไปต้องทำการไล่สาย LAN จากเครื่องบันทึกภาพไปยังเราว์เตอร์ จากนั้นให้ถอดสาย LAN ที่เราว์เตอร์ออกค่ะ แล้วก็เสียบใหม่ให้เเน่นๆ

.......แต่ ถ้าลองทุกวิธีแล้วยังไม่ได้อีก ให้ลองปิดเครื่อง เปิดใหม่ ทั้งหมด ย้ำนะคะ ว่าทั้งหมด ทั้งเราวว์เตอร์อินเตอร์เน็ตและเครื่องบันทึกภาพ ปิดทุกอย่างแล้วรีบูทใหม่ พร้อมเช็คอินเตอร์เน็ตของลูกค้าเอง ว่ายังใช้เน็ตได้ตามปกติหรือเปล่า เพราะถ้า เน็ตหรือ WiFi มีปัญหาก็ให้ติดต่อที่ศูนย์นั้นๆได้เลยค่ะ 

 

.............. เมื่อเราแก้ไขปัญหาข้างต้นได้แล้ว ภาพก็จะสามารถออนไลน์ดูได้ตามปกติ...........

......เห็นไหมคะขั้นตอนการเช็คกล้องวงจรปิดที่มีปัญหาไม่สามารถดูผ่านมือถือได้ ใครๆก็สามารถทำได้ หรือลูกค้ามีปัญหาเกี่ยวกับ กล้องวงจรปิด หรือ CCTV อุปกรณ์ IOT

สนใจติดต่อได้ที่ สาขารังสิต 

19/10-11 หมู่ 7 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120

Tel. 02-524-0191 Hotline 094-297-9553

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้