HIVIEW IOT ชีวิตง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว...

Last updated: 10 มิ.ย. 2563  |  4551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HIVIEW IOT   ชีวิตง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว...

       อุปกรณ์ IOT เป็นอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติ ช่วยในเรื่องความสะดวกสบายให้กับเราทุกบ้าน โดยการนำเทคโนโลยีอินเตอร์ เข้ามาเชื่อมต่อกับเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน ให้เกิดการทำงานได้ ตามที่เราต้องการ


Internet of Things (IoT) คืออะไร?

       Internet of Things (IOT) คือ อินเตอร์ในทุกสรรพสิ่ง หมายถึง อุปกรณ์ทุกอย่าง สามารถสั่งการควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เช่น สั่งงานอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ให้เกิดการทำงาน การเปิด-ปิดไฟฟ้า สามารถสั่งการได้ทุกอย่างภายในบ้าน ด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์ควบคุมเข้ากับมือถือ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต สั่งผ่านที่ไหนก็ได้ผ่าน 4G ทั่วโลก ไปไหนก็รู้ได้ ไปไหนก็เปิดสั่งได้ แค่มีอินเตอร์เน็ต เราก็สามารถสั่งได้ทุกอย่างเกี่ยวกับอุปกรณ์ IOT ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

หลักการทำงานของ IOT จะประกอบไปด้วย !!!

  • อุปกรณ์
  • อินเตอร์เน็ต
  • แอปพลิเคชั่น
  • Cloud

 

  • อุปกรณ์
  • อินเตอร์เน็ต
  • Cloud
  • มือถือ

IOT ทั้งหมดนี้จะจับเป็นอินเตอร์เน็ต WIFI 2.4GHz

       ซึ่งในปัจจุบันอุปกรณ์ IOT จะไม่รองรับ WIFI 5GHz รองรับ WIFI 2.4GHz อุปกรณ์ IOT เป็นอุปกรณ์ที่สามารถป้องกันขโมย และเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้ในการส่งเสียงแจ้งเตือนได้ ซึ่งอุปกรณ์ IOT ทั้งหมดนี้ ไม่ต้องเดินสาย ไม่ต้องเสียบไฟ ติดตั้งที่ไหนก็ได้ แต่มีข้อแม้คือต้องมี WIFI ไม่ว่าจะอยู่นอกบ้านหรือสถานที่อื่น ๆ ก็สามารถรับการแจ้งเตือนได้ทั้งหมด แต่ต้องมี WIFI และในมือถือต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น HIVIEWIOT  สามารถที่จะดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ Android และ IOS

ตัวอย่างสินค้า IOT Hiview มีอุปกรณ์อะไรบ้าง ?

HIOT – Ma01 (Magnetic Sensor)

       อุปกรณ์ HIOT – Ma01 (Magnetic Sensor) ตัวนี้สามารถนำมาติดกับประตู หน้าต่าง หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่อยากรู้ว่าเปิดหรือปิดอยู่ได้ เพียงแค่มีกาว 2 หน้า และนำอุปกรณ์ไปแปะที่ไหนก็ได้ของบ้าน เช่น ประตูหน้าบ้าน ประตูหลังบ้าน หน้าต่าง ติดได้ทั้งหมด เพียงแค่ HIOT – Ma01 (Magnetic Sensor) นี้แยกออกจากกันก็จะมีการแจ้งเตือนเข้าไปในแอพพลิเคชั่น  HIVIEWIOT อุปกรณ์ IOT ตัวนี้ใช้ได้ 1ตัว ต่อประตู 1 บาน ถ้าต้องการติดให้ทั่วทั้งบ้านก็สามารถซื้อไปติดตั้งเองได้ง่ายๆ และนอกจากนี้ เรายังสามารถที่จะกำหนดได้ด้วยว่า เราจะต้องการรับการแจ้งเตือน หรือไม่รับการแจ้งเตือนก็ได้ HIOT – Ma01 (Magnetic Sensor) เป็นอุปกรณ์ตัวเล็ก กะทัดรัด ติดซ่อนตรงไหนก็ได้ แต่มีข้อแม้ว่า WIFI ต้องถึงและที่ตัวอุปกรณ์จะมีสถานะไฟบอก

HIOT – Pi01 (PIR Sensor)

       อุปกรณ์ HIOT – Pi01 (PIR Sensor) ตัวนี้เป็นอุปกรณ์จำพวก Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหว หรือว่าวัตถุที่เป็นความร้อนที่เคลื่อนผ่าน ไม่ว่าจะเป็น คน สัตว์ สิ่งของ รังสีที่มีความร้อน พอเคลื่อนผ่านไป ก็จะมีการส่งสัญญาณแจ้งเตือนผ่านมือถือของเรา ซึ่ง HIOT – Pi01 (PIR Sensor) สามารถนำไปดักจับขโมยเข้าบ้านได้ สามารถติดตั้งได้ตามห้องสำคัญ หรือว่าในบ้านตรงไหนก็ได้ สัญญาณจะออกเป็น 6-8 เมตร รัศมี 110 องศา ใครเดินผ่าน แจ้งเตือนหมด และอุปกรณ์ตัวนี้จะจับ WIFI 2.4G เช่นเดียวกัน และระยะ WIFI ก็ต้องถึงที่ตัวของอุปกรณ์ HIOT – Pi01 (PIR Sensor) ด้วย
       HIOT – Pi01 (PIR Sensor) ตัวนี้ ได้มีการทดลองเทสแล้วถ้าใน 1 วัน มีการใช้งาน 15 ครั้ง ถ่านจะอยู่ได้ 1 ปี แต่ถ้าใน 1 วัน มีการใช้งาน 7 ครั้ง ถ่านจะอยู่ได้ 2 ปี ไม่ต้องเปลี่ยนถ่านบ่อยๆ ให้สิ้นเปลือง

HIOT-Si01 (Siren Sensor)

       อุปกรณ์ HIOT-Si01 (Siren Sensor) ตัวนี้มีความพิเศษมาก เพราะสามารถนำมาใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้ เช่น เรานำอุปกรณ์ HIOT-Si01 (Siren Sensor) มาใช้ร่วมกับการตรวจจับอุปกรณ์จำพวก Sensor ได้ เพราะ HIOT-Si01 (Siren Sensor) เป็นอุปกรณ์ที่สามารถส่งเสียงแจ้งเตือนได้ เมื่ออุปกรณ์ Sensor มีการตรวจจับวัตถุต่างๆ ได้ ตัวอุปกรณ์ Siren ก็ส่งเสียงแจ้งเตือนดังออกมา ทั้งบ้านจะรู้ได้ทันทีว่า มีการบุกรุกเข้ามา และอุปกรณ์ HIOT-Si01 (Siren Sensor) ตัวนี้ต้องตรวจจับ WIFI 2.4GHz ต้องต่อไฟเลี้ยง แล้วต้องมีถ่านสำรองไฟด้วย

HIOT- SP01 (Smart Plug)

       HIOT- SP01 (Smart Plug) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเช็คอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าของเราปิดหรือยัง โดยเช็คผ่าน Application บนโทรศัพท์มือถือ และสามารถสั่งเปิด-ปิด ผ่านโทรศัพท์มือถือก็ได้ ที่สำคัญอุปกรณ์ HIOT- SP01 (Smart Plug) IOT ตัวนี้สามารถรองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกชนิด ข้อแม้คือว่ากำลังไฟต้องไม่เกิน 1,700 วัตต์ 1,000 แอมป์ ซึ่งถือว่ากำลังไฟฟ้าเยอะมากทีเดียว

จะรู้ได้ไงว่าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละตัวมีกำลังไฟเท่าไหร่ ?
       อุปกรณ์ไฟฟ้าส่วนมากจะบ่งบอกว่า อุปกรณ์ไฟฟ้าแต่ละตัวมีกำลังไฟเท่าไหร่ เมื่อเรารู้ค่าของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแล้ว ก็แค่นำค่าอุปกรณ์มาบวกกันว่าได้เท่าไหร่ แต่ก็ต้องไม่ให้เกิน 1,700 วัตต์  เพราะจะได้ส่งผลเสียกับอุปกรณ์ Smart Plug

       อุปกรณ์ HIOT- SP01 (Smart Plug) นี้ก็ยังสามารถนำมาใช้ร่วมกับอุปกรณ์จำพวก Sensor ได้อีกด้วย โดยใช้หลักการทำงานร่วมกันผ่านในแอพพลิเคชั่น HIVIEWIOT ซึ่งเราสามารถเลือกได้เลยว่าอุปกรณ์ต้นทางคืออะไร อุปกรณ์ปลายทางคืออะไร เช่น เรากำหนดอุปกรณ์ต้นทางเป็นตัว Sensor ให้ไปสั่งการตัวอุปกรณ์ปลายทางเป็นตัว Siren หรือ Smart Plug  ให้เกิดการทำงานร่วมกัน เก็จะทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น        

       และพิเศษมากขึ้นไปอีกเพราะ อุปกรณ์ IOT ทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นต้องอยู่ใน Router wifi  ตัวเดียวกัน ซึ่งเราสามารถแยกตัวอุปกรณ์ต่างๆ ไว้แต่ละสถานที่ได้ เพราะอุปกรณ์ IOT แต่ละตัวจะมีชิพ WIFI  ในตัวเลย ไม่จำเป็นต้องอยู่ในวงเดียวกันก็ได้ ซึ่งจะดีตรงที่ว่าอุปกรณ์ IOT ไม่ลดข้อจำกัดในส่วนของระยะ สามารถติดที่ไหนก็ได้เพียงแค่มี INTERNET และ WIFI 

HIOT-IR01 (Universal Remote Control)

       อุปกรณ์ HIOT-IR01 (Universal Remote Control) ตัวนี้เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานแทนรีโมททั่วไปได้เลย เพราะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถสั่งเปิด-ปิด พัดลม แอร์ ทีวี สวิตช์ไฟฟ้า ฯลฯ ได้เลยแบบอัตโนมัติ โดยการสั่งการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น HIVIEWIOT การใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้แค่จับ WIFI ของบ้านหลังนั้น แล้วก็แอดอุปกรณ์เข้าไปในแอพพลิเคชั่น ซึ่งความพิเศษของอุปกรณ์ HIOT-IR01 (Universal Remote Control) ตัวนี้ จะเป็นเสมือนหนึ่งในรีโมทคอนโทรล ที่สามารถสั่งการในเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ ได้ เช่น พัดลม แอร์ ทีวี สวิตช์ไฟฟ้า ต่างๆ ผ่าน Application โทรศัพท์มือถือได้ง่ายๆ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

HIOT-DTW01 (WIFI door Switch)

       อุปกรณ์ HIOT-DTW01 (WIFI door Switch) ตัวนี้ เป็นอุปกรณ์สวิตช์ระบบสัมผัส สามารถนำมาใช้กับพวกอุปกรณ์ที่เป็น Access Control เช่น ประตูรีโมท ไม้กั้นเปิด-ปิด และอุปกรณ์ HIOT-DTW01 (WIFI door Switch) สามารถเชื่อมต่อกับ WIFI ได้ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลกก็สามารถสั่งเปิด-ปิด ประตูได้ทั้งหมดแค่มี WIFI เชื่อมกับอุปกรณ์และติดตั้งแอพพลิเคชั่น HIVIEWIOT ในมือถือ

       ที่ตัวอุปกรณ์ HIOT-DTW01 (WIFI door Switch) นี้ถ้าสังเกตด้านหน้าจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า จะมีปุ่มให้เลือก ซึ่งในแต่ละปุ่มจะมีรูปที่ทำหน้าที่แตกต่างกัน และนอกจากนี้ยังสั่งเปิดให้เปิด- ปิด ประตูผ่านโทรศัพท์มือถือได้ โดยที่ในโทรศัพท์มือถือต้องมีแอพพลิเคชั่น HIVIEWIOT เพียงแค่นี้ก็ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องลงจากรถมาเปิด -ปิด ประตูตากแดด ตากฝน อีกต่อไป รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยจากการถูกปล้นจี้เวลาลงจากรถ ซึ่งอุปกรณ์ HIOT-DTW01 (WIFI door Switch) ตัวนี้จะเชื่อมต่อ WIFI 3GHz หรือ WIFI 4GHz ก็ได้

HSM-MAG-WI (Smart door Sensor)

       อุปกรณ์ HSM-MAG-WI (Smart door Sensor) ตัวนี้เป็นอุปกรณ์  Sensor ที่ใช้ในการตรวจสอบสถานะภายในบ้าน โดยการนำตัวอุปกรณ์ HSM-MAG-WI (Smart door Sensor) ไปติดในพื้นที่ต่างๆ ที่เป็นส่วนตัว เช่น ห้องนอน โต๊ะ ลิ้นชัก หรือที่ต่างๆ ที่ต้องการให้แจ้งเตือน หากตัวอุปกรณ์ HSM-MAG-WI (Smart door Sensor) แยกออกจากกัน ตัวอุปกรณ์ก็จะมีการส่งการแจ้งเตือนเข้ามาใน LINE ของโทรศัพท์เรา และในการแจ้งเตือนนั้น ก็จะบอกรายละเอียดอย่างครบถ้วน จะระบุวันเวลาให้ ระบุว่ามีการเปิด-ปิด ตอนไหน แสดงสถานะของแบตเตอรี่และ WIFI มีส่วนแสดงข้อความอัตโนมัติจาก HIVIEWIOT อุปกรณ์ HSM-MAG-WI (Smart door Sensor) จะมีความพิเศษมากกว่าอุปกรณ์ตัวอื่น เพราะว่าไม่ต้องใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นอะไรให้ยุ่งยาก เพียงแค่มี LINE ในมือถือ เราก็รู้สถานะของบ้านได้ทันที

       อุปกรณ์ HSM-MAG-WI (Smart door Sensor) มีรูปทรงสี่เหลี่ยมแท่ง ขนาดเล็ก กะทัดรัด ติดซ่อนตรงไหนก็ได้ ไม่สะดุดตา ตัวอุปกรณ์ HSM-MAG-WI (Smart door Sensor) จะเป็นพลาสติก ABS ซึ่งทนต่อความร้อนได้ดีมาก แข็งแรง ทนทาน ด้านบนมีไฟ LED เพื่อแจ้งเตือนสถานะการใช้งาน ถ่านที่ใช้ก็เป็นถ่าน AAA 2 ก้อน ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ตามท้องตลาด


สนใจสั่งซื้อสินค้า HIVIEW IOT / SMART HOME คลิกที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้