กล้องตรวจวัดอุณหภูมิความร้อน Thermal Imaging Camera ULT02K

Last updated: 10 มิ.ย. 2563  |  4775 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องตรวจวัดอุณหภูมิความร้อน Thermal Imaging Camera ULT02K

เครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K

       ช่วงนี้โควิด 19 มาแรง สถานกรานณ์ก็รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ทุกท่านดูแลสุขภาพด้วย มีประเด็นที่ผู้ป่วยมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยอยากให้ทุกๆ ท่านคอยระวังตัว ใส่หน้ากากแมส ล้างเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือบ่อยๆ ถ้าเป็นไปได้ให้ SAVE ตัวเองอยู่ที่บ้าน สถานการณ์แบบนี้เราก็มีสินค้าใหม่มาแนะนำ เรียกว่า Thermal Imaging Camera ULT02K หรือเรียกอีกอย่างว่า Thermal Scaner ก็ได้ เป็นสินค้าที่นำเข้ามาใหม่ ในตัวอุปกรณ์ก็จะมี ได้แก่ ด้านหน้าก็จะมีหลอดไฟ 2 หลอด สำหรับใช้งานในสถานที่ครื้มๆ หรือแสงค่อนข้างน้อย เป็นไฟฉายก็ได้ ถัดลงมาก็จะเป็นตัววัดอุณหภูมิ และถัดลงมาอีกก็จะเป็นกล้อง หน้าตาตามรูป ด้านหลังก็จะมีปุ่มเปิด-ปิด  มีปุ่มในส่วนของไฟฮายการตั้งค่าต่างๆ ปุ่มย้อนดูภาพและก็ปุ่มกลับ ตรงด้านหน้าจะมีปุ่มที่สามารถเก็บภาพหรือข้อมูลลงใน Memory card หรือปุ่มแคปภาพนั่นเอง การใช้งานเครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K ก็ใช้งานง่ายๆ ในตัวเครื่องใีแบตเตอรี่มาให้ 3,700 mA หน้าจอเป็น TFT 2.8 นิ้ว ใช้งานอย่างต่อเนื่องได้นาน 6 ชั่วโมง เวาที่ชาร์จ เราอาจชาร์ผ่าน Computer Adapter ที่ใช้เป็น Adapter ของโทรศัพท์มือถือได้เลย แบบไม่มีปัญหา เพราะเครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera นี้ใช้ไฟ 5V ราคาก็ย่อมเยา เครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K ไม่สามรถต่อเข้ากับจอที่วีได้ แต่การที่ต่อเข้ากับ Computer นั้นเป็นการดึงเอาภาพที่เก็บไว้ใน Memory card ออกไปใส่ใน  Computer โดยเชื่อมต่อสาย USB TypeC  นำเครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K ไปติดตั้งกับขากล้องได้เลย Scan แบบ Auto  ก็ได้ เราสามารถตั้งได้ว่าอุณภูมิกี่องศา เกินกี่องศาให้แจ้งเตือน ต่ำกว่ากี่องศาให้แจ้งเตือนได้หมด

ขั้นตอนการใช้งาน
       เปิดเครื่องที่ปุ่ม  ก็จะทำการ Loading ใช้เวลาในการโหลประมาณ 15 วินาที พอเปิดเครื่องเสร็จ ก็พร้อมใช้งานได้เลย ความเม่นยำคลาดเคลื่อนของเครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K อยู่ที่ 0.5 องศา ระยะการใช้งาน 1 เมตร ข้อดีของระยะทางไกล 1-1.5 เมตร จะทำให้คนที่ใช้งานห่างจากตัวผู้ป่วยได้ ป้องกันการเสี่ยงต่อการติดโรคโควิด 19 ได้ อันนี้คือข้อดีที่เหนือกว่าจากเครื่องวัดไข้เด็กทั่วไป เพราะสุดท้ายแล้ว ถ้าเรามาเปรียบเทียบแค่วัดอุณหภูมิสถานะก็แค่การแจ้งเตือนเเค่นั้น แต่เครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K ให้ทั้งเรื่องความแม่นยำ ความปลอดภัยในการวัด เวลาที่เราส่องไปข้างหน้า สิ่งสำคัญคือ อย่าให้วัตถุที่อยู่ตรงด้านหน้าของเรามีอุณหภูมิสูงเกินตัวมนุษย์ สมมติว่า เราจะต้องการจับอุณหภูมิที่ 37.5 องศา และมีการแจ้งเตือน อย่าให้ฉากที่เราติดตั้งมีอุณหภูมิสูง เครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K ต้องอยู่ในร่มอุณหภูมิควรไม่เกิน 35 องศา ตรงนี้คือจุดที่ทุกคนต้องรับทราบว่า เวลาใช้ครื่องวัดอุณหภูมิ  Thermal Imaging Camera ULT02K ความแม่นยำคืออุณหภูมิ ภายในห้องไม่เกิน 35 องศา จุดที่เราถ่ายไปข้างหน้าต้องไม่มีความร้อนสูง ไม่เช่นนั้นแล้ว ครื่องวัดอุณหภูมิ  Thermal Imaging Camera ULT02K จะไม่จับหน้ามนุษย์ พอเราเปิดครื่องวัดอุณหภูมิ  Thermal Imaging Camera ULT02K แล้ว เราจะเห็นเซ็นเซอร์สีแดงวิ่ง เวลาที่เราส่องพยายามเอาเซ็นเซอรืสีแดง ไปอยู่บนหน้าผากของคนที่เราจะวัดอุณหภูมิให้ได้ แล้วมันจะขึนตัวเลขอุณหภูมิองศาความร้อนมาบนหน้าจอทันที 

ปุ่มการใช้งาน

ปุ่มแต่ละปุ่มก็จะมีปุ่ม SET  กดเข้าไปที่นึงจะขึ้น  

- ปุ่ม  Measurement เป็นปุ่มเปรียบเทียบที่เอาไว้เปรียบเทียบระหว่างความร้อนกับกลุ่มเป้าหมาย สามารถเปิดใช้งาน สีเขียว 2 ปุ่มเลย
- ปุ่ม  Palette ไว้ใช้เปลี่ยนสีจอว่าต้องการให้หน้าจอเป็นสีอะไรมีสี Iron, Rainbow, White hot, Red hot, Black hot, Lava และ Rain bow Hc แล้วแต่จะเลืก แต่เราเลือกใช้งานเป็นปกติ ก็เลือกเป็น Iron เพราะเป็นสีที่ชัดเจน ด้านข้างมีแถบสีบอกอุณหภูมิ
- ปุ่ม  Point temperature ปกติในการเลือก Point เราเลือกเป็น Point 1 ก็พอ จากนั้นกด SET ทีนึง
- ปุ่ม  Image mode เป็นโหมดที่ใช้การดู ว่าหน้าจอเป็นแบบไหนจะเอาแบบอุณหภูมิ Thermal Scan, เป็นภาพสด Digital หรือเป็นแบบ Fusion กึ่ง  Digital กึ่ง Thermal Scan ก็สามารถทำได้ ในกรณีจับเป็นภาพสดเราก็สามารถจับอุณหภูมิได้เหือนกัน มีตัวเลขบ่งบออุณหภูมิ เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็กด SET หนึ่งที
- ปุ่ม  Setting จะเป็นปุ่มการตั้งค่าทั่วไป 
       1. โหมดตั้งค่าภาษา (Language)
       2. โหมดตั้งค่าวันที่ (Data and Time)
       3. โหมดตั้งค่าหน่วยอุณหภูมิ (Temperature Unit) กำหนดอุณหภูมิว่าจะเป็น  ํC หรือ  ํF 
       4. โหมดตั้งค่าแจ้งเตือน (HI/LO Alert) HI สามารถตั้งได้ว่าอุณหภูมิความร้อนสูงสุดไม่เกินเท่าไหร่ สามารถเลื่อนปรับได้ ปกติที่ตั้ง คือ 37.5  ํC และ LO ต่ำกว่ากี่องศาให้ Alert ให้มีการแจ้งเตือนเลือกเป็น On แล้วกด SET และออกได้เลย อันนี้เป็นวิธีการตั้งค่าในส่วนของการ Alert
       5. โหมดมาตรฐานการวัด (Measurement)
       6. โหมดตั้งค่าความสว่างหน้าจอ (Display brightness)
       7. โหมดตั้งค่าเวลาปิด-เปิด (Auto power off) ว่าจะให้เครื่องปิดเองภายใน 5 นาที 10 นาที หรือจะไม่ใช้งานก็แล้วแต่เรา โหมดนี้เพื่อเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ 
      8. โหมด (USB mode) คือ โหมดที่เวลาเราต้องการเอาภาพที่เราบันทึกไว้ในครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K ส่งลงไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ เราก็แค่เอา USB ที่แถมมาให้ ต่อเข้ากับเครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K แล้วก็เลือก USB disk ทำให้เราลงข้อมูลการ์ดในคอมพิวเตอร์ เราสามารถดึงภาพได้เลย
      9.โหมดบันทึกภาพอัตโนมัติ (Auto save)
    10.โหมดตั้งค่าคืนค่า (System Setting) เป็นการฟอร์แมตการ์ด ฟอร์แมตคืนค่าโรงงาน 

       เครื่องวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera เหมือนมือถือเครื่องหนึ่ง เวลาชาร์จแบตเปิดเครื่องชาร์จแบบมือถือ ใช้ไฟ 5V สามารถใช้ Power Bank ก็ได้ Adapter ของมือถือใช้ได้หมด ใช้ได้นาน 6 ชั่วโมง ถ้าต้องการใช้อย่างต่อเนื่องก้เสียบ Power Bank ได้เลยตรงหัวด้านบนวัดอุณหภูมิ Thermal Imaging Camera ULT02K น้ำหนักเครื่องอยู่ราวๆ ประมาณ 4 ขีด เบาข้อมือ ไม่หนัก และสามารถถือ Hand  Held ได้เลย ท่านใดที่สนใจก็สามารถสอบถามได้ที่ 02-5205154 ค่ะ

สนใจสั่งซื้อสินค้า กล้องตรวจวัดอุณหภูมิความร้อน ULT02K คลิกที่นี่



MODEL : ULT02K
Specification

SensorUncooled focal plane array
Temperature range30 ํC - 45 ํC
Resolution0.1 ํC
Accuracy+0.5 ํC (@25 ํC ambient temperature)
Optimal measuring distance1m
Temperature measurement response time<200ms (95% of reading)
Thermal resolution19200 (160x120)
Pixel dimemsions12 micrometer
PalettesIron red, rainbow, glowing white, glowing black, glowing red, lava, high-contrast rainb
Band width of infrared spectroscopyow8-14 micrometer
Field of view (FOV)56 ํ (H)x42 ํ (V) 
Instantaneous field of view (FOV)6mrad
Thermal imaging sensitivity<50mk 
Frame rate<9Hz
Temperature displyCenter temperature measurement and high temperature tracking (default)
Image formatBMP
Image modesThermal camera, visible camera, image blending
Temperature measuring pointBesides central point, 3 temperature measuring points can be added
Visual camera
Resolution of visible camera640x480 
Display rasorution320x240 
Image blending0% (total visual camera), 25%, 50%, 75%, 100% (total visual camera)
PC analysis software (PC)/
Real-time image transmissionPC software image proiection
Data communictionType-C USB
Auto power offSelectable (5min, 10min, 30min), 30min auto power off (default)
Battey life>6 hours 
Charging time<5 hours 
Charging voltage/current5V/2A 
Image storageMicro SD card 
PowerA single Li-ion 3.7V/5000mAh 26650 battery 
Display2.8" TFT LCD
Product colorRed+grey
Product size236mmx75.5mmx86mm
Standard accessoriesManual, Type-C USB cable, 16GB TF card
Standard carton gross weight2.2kg

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้