คู่มือการใช้งาน เครื่องบันทึกภาพ NVR WIFI KIT 3

Last updated: 10 มิ.ย. 2563  |  5644 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คู่มือการใช้งาน เครื่องบันทึกภาพ NVR WIFI KIT 3

 

วิธีการตั้งค่าต่างๆ และการจัดเสาของกล้องและเครื่องบันทึก
1.ทำความรู้จักกับการส่งของสัญญาณกันก่อนว่าเสาส่งสัญญาณกล้องกับตัวเครื่องบันทึก ทำการส่งแบบไหน
1.1. ในส่วนตัวกล้อง HW-33B13,HW-33B13ST เสาสัญญาณของตัวกล้องนั้นจะทำการปล่อยสัญญาณแบบแนวนอนหรือออกทางด้านซ้ายและขวาหรือเป็นวงเท่านั้นเกตจากรูปตัวอย่าง

1.2.ในส่วนตัวเครื่องบันทึก HW-3304,HW-3308 เสาของตัวเครื่องบันทึกจะทำการปล่อยหรือรับสัญญาณแบบแนวนอนเหมือนตัวกล้อง สัญญาณของตัวเครื่องบันทึกจะออกทางด้านข้าง สังเกตุได้จากรูปตัวอย่าง

   เมื่อเรารู้และเเข้าใจหลักการส่งสัญญาณ ในตัวเสาของอุปกรณ์ทั้งกล้องและเครื่องบันทึกภาพแล้ว ต่อมาก็เป็นการจัดเสา ในการรับส่งสัญญาณของตัวเครื่องบันทึกและกล้องชุด kit wifi ให้รับสงสัญญาณได้ดีที่สุด
- ปกติทั่วไปแล้วลูกค้าหรือช่างติดตั้งทำ การติดตั้งเครื่องบันทึกไว้ชั้นล่างซะส่วนใหญ่ แต่กล้องอาจจะอยู่ชั้น 2 หรือสูงกว่านั้น ในการจัดเสาถ้าลูกค้าทำ เสาตั้งตรงแบบปกติ สัญญาณจะทำการส่งและรับ ในแนวนอน กลอ้งที่อยู่ชั้น 1 จะได้รับสัญญาณ เพียงแค่ชั้น 1 กล้องอื่นๆที่อยู่ชั้น2 จะรับสัญญาณได้ไ้ม่ดีจึงเกิดปัญหาดังกล่าว สังเกตจากลูกค้าหลายท่านเห็นว่าทำไมกล้องที่อยู่เหนือหัวเครื่องบันทึกซึ่งอยระยะใกล้ สัญญาณจะน้อยกว่าตัวที่อยู่ระยะไกลกว่า แต่อยู่ในแนวเดียวกัน

ยกตัวอย่างการเปรียบเทียบระหว่างการจัดเสาทั้งสองแบบจากรูปภาพด้านล่าง
ยกตัวอย่างรูปที่1 เป็นการจัดเสาส่งสัญญาณแบบปกติที่ช่างทั่วไปติดตั้งกัน จะสังกตไดว้า่ สัญญาณจะไม่ส่งข้ึนไปชั้น 2 หรืออาจจะส่งแต่น้อยพอสมควรครับ อาจทำให้ภาพที่ได้ มีอาการติดๆ ดับๆ ภาพกระตุกหรือช้า (สังเกตที่ เสาของทั้ง 2อุปกรณ์)

การติดตั้งรูปที่ 1จะเห็นวา่ เครื่องบันทึกจะตั้งเสาเป็นแนวตั้งทำให้สัญาณไปทางด้านข้างหรือแนวนอนจะสังเกตว่ากล้องตัวที่อยู่แนวเดียวกัน หรือชั้น เดียวกันจะรับสัญญาณได้ดีกว่ากล้อง CAM2 , CAM3 ที่อยู่ในระยะเดียวกัน ส่วนตัวกล้อง CAM1 , CAM4 จะรับสัญญาณได้ไ้ม่ดีเท่ากับกล้องที่อยู่ในนระดับ หรือแนวเดียวกัน สาเหตุเพราะตัวเครื่องบันทึกเสาตั้งตรงไว้ทำส้ญญาณส่งเป็นแบบแนวนอนนั่นเอง กล้อง CAM1 , CAM4 จึงรับสัญญาณได้ไม่ดีเท่าไร (เป็นการติดต้งัที่ผิดวธิีการใชง้านน้นั เอง) 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้